Thứ Ba, 11 tháng 2, 2014

Bạn đã bao giờ cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi với công việc hàng ngày? Bạn thấy nhàm chán với những gì lặp đi lặp lại? Hãy thử tìm hiểu một số cách dưới đây và có thể bạn sẽ cảm thấy thoải mái, hào hứng hơn với công việc

.1. Làm việc ở mức độ vừa phải.
Có một số người nói rằng họ quá bận và không có thời gian để cảm thấy nhàm chán. Nhưng họ không có được cảm giác thoải mái và luôn luôn trong tình trạng ức chế, căng thẳng. Sẽ vô cùng khó khăn để có một ngày làm việc thoải mái nếu bạn phải xử lý quá nhiều việc đang xảy ra. Thay vào đó, hãy tìm hiểu và lựa chọn các nhiệm vụ, kế hoạch lớn nhất - những cái sẽ có ý nghĩa nhất định trong thời gian dài


2. Tạo một thói quen vào buổi sáng.
Hãy làm cho đầu óc thư giãn với những hoạt động như tập thể dục, tắm nước ấm. Xét về một khía cạnh nào đó, những việc làm này có nghĩa là dậy sớm hơn để bản thân chúng ta không phải vội vã, và sau đó làm các công việc nho nhỏ. Điều này sẽ giúp bạn có tâm trạng thoải mái để sẵn sàng đối phó với mọi việc căng thẳng.


3. Chuẩn bị trước các công việc từ buổi tối.
Một thói quen vào buổi tối cũng là điều cần thiết để bắt đầu ngày mới của bạn. Điều này có thể bao gồm những thứ như lựa chọn ba nhiệm vụ quan trọng nhất của bạn cho ngày hôm sau, để bạn biết những gì bạn sẽ làm khi bạn thức dậy. Ví dụ như quần áo, cặp xách, tài liệu của bạn đã được chuẩn bị sẵn sàng…



Ảnh minh họa – Nguồn: internet
4. Tập thể dục buổi sáng.
Tập thể dục buổi sáng là một việc làm hữu ích nhất cho “sức khỏe tinh thần” của bạn. Nếu không làm được điều đó thường xuyên thì ít ra cũng nên dành cho hoạt động này nhiều  thời gian hơn một chút. Hoạt động chạy buổi sáng là một điều tuyệt vời đối với cơ thể.


5. Làm việc khi có thời gian yên tĩnh.
 Có những người thích làm việc vào buổi sáng sớm, khi mọi người đang ngủ. Lại có những người hay làm việc khi đã khuya. Nhưng hãy lựa chọn bất cứ thời điểm nào mà bạn cảm thấy là tốt cho tư duy của mình.


6. Tạo môi trường làm việc gọn gàng, ngăn nắp.
Đây là chiếc chìa khóa cơ bản cho việc mở cánh cửa thoải mái đối với tâm trạng. Trên bàn làm việc của mình có thể bạn chỉ cần một vài thứ thiết yếu nhất như máy tính, sổ tay và bút hoặc thêm một tấm hình… Như vậy là ổn nhưng nếu có quá nhiều thứ lộn xộn trên bàn chỉ gây ra sự mất tập trung cho thị giác. Hãy tạo cho mình một không gian là việc đơn giản, ngăn nắp.


7. Bỏ qua những phiền nhiễu.
Đôi khi chỉ cần một hồi chuông điện thoại, một thông báo email, tin nhắn tức thời…hoặc bất cứ một tiếng động nào đó cũng có thể khiến bạn mất tập trung và “nhảy” từ việc này sang việc khác. Vì vậy, khi bạn cần chú ý để làm việc đạt hiệu quả cao nhất thì hãy tắt hoặc để chế độ im lặng cho điện thoại và các thiết bị khác


8. Giảm bớt những mục tiêu của mình.
Hãy dành thời gian đánh giá lại tất cả những điều có thể xảy ra trong cuộc sống của bạn và xem những gì là không cần thiết. Điều này có nghĩa là chỉ cần chọn 4 đến 5 thứ thực sự quan trọng cho cuộc sống của bạn, có ảnh hưởng trực tiếp đến bạn, cố gắng loại bỏ những phần còn lại theo thời gian.


9. Không lãng phí thời gian cho những việc bạn cảm thấy thừa thãi.
Nếu việc tham gia hay không tham gia vào một sự kiện nào đó mà không ảnh hưởng tới bạn thì bạn nên “cắt bỏ” thời gian cho việc ấy để làm những việc khác quan trọng hơn hoặc đôi khi điều đó chỉ khiến bạn cảm thấy thoải mái và bạn có thêm một chút thời gian để nghỉ ngơi thư giãn. Không nên lãng phí thời gian trong cuộc sống của mình bởi thời gian là một thứ quý giá và “xa xỉ”.

10. Chọn phương pháp nhanh và hiệu quả nhất để thực hiện công việc.
Giả sử việc bạn cất công đi xe tới tận nhà bạn bè chỉ để thông báo một điều gì đó thì tại sao bạn không sử dụng các phương tiện hiện đại như email hoặc các ứng dụng tiện lợi của mạng xã hội?

11. Hãy tận dụng thời gian dù ít ỏi để nghỉ giải lao
Tập trung cao độ vào một việc nào đó là điều rất tốt. Tuy nhiên cơ thể và trí óc bạn cũng cần phải được nghỉ ngơi, refresh lại. Khi ngồi học hay làm việc quá lâu, hãy đứng dậy, vươn vai, duỗi các khớp tay chân và uống một ly nước, massage nhẹ các vùng vai, cổ và đầu. Những việc đó tưởng như rất nhỏ nhặt nhưng mạng lại hiệu quả khá đáng kể.

12. Đi dạo
Chắc hẳn ai cũng muốn nghỉ ngơi và đi dạo bởi việc đó giúp chúng ta có thể tư duy một cách nhẹ nhàng lại “bức tranh” tổng thể về một ngày học hành, làm việc. Thêm nữa, đi dạo bộ sẽ khiến máu lưu thông tốt hơn trong cơ thể.

13. Ăn trưa ở một nơi yên tĩnh
Nhiều người tính cách nhút nhát nên có thể những người khác hay tụ họp để ăn cùng với nhau thì họ lại chọn cách ăn tại bàn một mình hoặc mang đồ ăn tới công viên. Nhưng chính điều đó có những tác dụng không ngờ bởi khi thưởng thức đồ ăn trong môi trường yên tĩnh, không khí trong lành sẽ giúp bạn thấy thư thái, ăn ngon miệng hơn.

14. Tập một bài thiền nho nhỏ.
Điều này không đòi hỏi bạn nhất thiết phải có một tấm thảm để ngồi hay phải đi tới một ngôi chùa. Bạn chỉ cần ngồi bất cứ nơi đâu có thể, nhắm mắt lại, tập trung vào hơi thở của mình, hít sâu, thở sâu. Khi ngồi thiền như vậy sẽ giúp bạn thoát khỏi những bộn bề lo lắng. Sau khi thực hiện xong bài tập, nhất định bạn sẽ thấy thư thái hơn nhiều.

15. Tập trung vào hiện tạiThay vì lo lắng về những gì bạn phải làm trong tương lai, hồi tưởng lại những gì bạn đã làm trong quá khứ thì hãy tập trung vào những gì bạn đang làm ngay bây giờ. Điều này có thể sẽ rất khó khăn vì tâm trí của chúng ta thường hay “lang thang” đến nhiều nơi, phân tán vào nhiều thứ. Nhưng hãy “thức tỉnh” tâm trí bạn bằng cách nhẹ nhàng mang nó trở về hiện tại khi nó đang “trôi dạt” tới một nơi nào đó.16. Biết chấp nhận sai lầmSẽ luôn có những việc làm sai lầm. Nhưng điều quan trọng là chúng ta phản ứng như thế nào với những sai lầm ấy. Bạn căng thẳng, bực bội, chán nản hay chấp nhận những gì đã xảy ra để bình tĩnh đưa ra quyết định sáng suốt? Hãy biết loại bỏ những điều không cần thiết để tập trung vào những điều quan trọng hơn.

Làm tốt được những điều này nhất định bạn sẽ luôn có một nguồn hứng khởi tích cực trước mỗi ngày mới. Và như vậy, hiệu quả học tập, làm việc của bạn sẽ được cải thiện một cách rõ rệt. Thành công là điều trong tầm tay của bạn!




Khởi động ngày mới, thay đổi bản thân, sống khác và cảm nhận!!!